Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 287 người tham gia vào các kịch bản khác nhau

Như người xưa vẫn nói, "một ngã rẽ xứng đáng khác" và các nhà khoa học đã chứng minh rằng những việc làm tốt thực sự cải thiện sức khỏe.
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Bắc Kinh nhận thấy hành vi vị tha được định nghĩa là đặt hạnh phúc của người khác lên trước chúng ta mà không mong đợi bất cứ điều gì trở lại có thể làm giảm nỗi đau thể xác. Phát hiện của họ đã được công bố trong Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia vào ngày 30 tháng 12.
Tình nguyện, ví dụ, đã được chứng minh là làm giảm căng thẳng và giảm bớt trầm cảm. Nó có thể làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức. Nó có nghĩa là các khu vực của não phản ứng với cơn đau bị vô hiệu hóa bởi các hành vi vị tha, theo các nghiên cứu.
Các nhà nghiên cứu đã yêu cầu 287 người tham gia vào các kịch bản khác nhau, trong đó họ thực hiện những hành động tốt trong những điều kiện nhất định.
Một nhóm đã hiến máu sau một trận động đất, trong khi một nhóm khác giúp sửa lại cuốn cẩm nang dành cho trẻ em của những người lao động nhập cư.
Những người tình nguyện hiến máu cảm thấy bớt đau đớn hơn trong quá trình hiến tặng so với những người tham gia hiến máu thường xuyên. Nhóm người tình nguyện giúp đỡ với cuốn cẩm nang cũng cảm thấy giảm đau và khó chịu, đặc biệt là ở nhiệt độ lạnh. Ngay cả những bệnh nhân ung thư bị đau mãn tính cũng trải qua sự giảm đau khi họ tình nguyện dành thời gian cho những người khác cần.
Trong một nghiên cứu khác, những người tham gia được hỏi liệu họ có quyên góp tiền cho trẻ mồ côi và sau đó trải qua quét hình ảnh cộng hưởng từ trong khi nhận được một cú sốc đau đớn trên tay. Kết quả quét cho thấy não của những người đồng ý hiến tặng đã phản ứng ít hơn với cú sốc điện.
Wang Yilu, tác giả chính của nghiên cứu, viết: "Chúng tôi tìm thấy bằng chứng hành vi và thần kinh nhất quán rằng trong các tình huống đe dọa về thể chất, hành động một cách vị tha có thể làm giảm cảm giác đau đớn ở người biểu diễn.
"Hành động giảm bớt lòng vị tha không chỉ gây ra đau đớn về thể xác ở những người trưởng thành khỏe mạnh mà còn là nỗi đau mãn tính ở những bệnh nhân ung thư."
Những phát hiện này đã làm sáng tỏ các cơ chế tâm lý và sinh học làm cơ sở cho hành vi ủng hộ xã hội của con người và cung cấp những hiểu biết thực tế về quản lý đau. Các nhà nghiên cứu khuyến nghị nhiều nghiên cứu hơn được thực hiện về cách vị tha có thể được kết hợp vào các liệu pháp hành vi để điều trị cơn đau.
Trong các nghị quyết năm mới của bạn, thực hiện những hành động tốt có thể mang lại lợi ích không chỉ cho người nhận mà cả người thực hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi nấm mềm, anh tắt lửa, phục vụ món hấp và mời học sinh nếm thử.

Trong khi nấu nấm và rau xanh trên bếp nóng, Wu Kejian giải thích cách làm một bữa ăn bổ dưỡng với ít dầu và muối cho 50 học sinh tham gia ...