Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Tắm ngâm chân tự chế đã là nghi thức thư giãn và thư giãn tại giường của Wang Xuefeng trong hơn hai năm.

Tắm ngâm chân tự chế đã là nghi thức thư giãn và thư giãn tại giường của Wang Xuefeng trong hơn hai năm.
Đun sôi đủ nước để che chân trong bồn nước chân điện, người về hưu 71 tuổi sau đó thêm một túi thuốc Trung Quốc và ngâm nó một cách khéo léo trong vài phút trước khi ngâm chân khoảng nửa giờ.
Làm việc ở vùng lạnh và cao ở độ tuổi trẻ hơn khiến Wang bị viêm khớp. Vì sức khỏe của mình, cháu gái của Wang đã mua cho anh chiếc bồn ngâm chân vào năm 2018 khi ông lão bắt đầu ngâm chân có thể "giảm đau và mệt mỏi".
Kể từ khi Trung Quốc bước vào một xã hội già hóa vào cuối thế kỷ 20, số người cao tuổi và tỷ lệ của họ trong tổng dân số đã tiếp tục tăng.
Từ năm 2000 đến 2018, dân số cao tuổi từ 60 tuổi trở lên tăng từ 126 triệu lên tới 249 triệu và tỷ lệ dân số cao tuổi trong tổng dân số tăng từ 10,2% lên 17,9%, theo báo cáo năm 2019 do Liên minh Y tế Bắc Kinh công bố Hiệp hội đại học và cao tuổi Trung Quốc.
Với thời gian rảnh rỗi và tiền bạc, nhiều người cao niên Trung Quốc đang chú ý đến các cách để giữ sức khỏe của họ. Ngâm chân, cùng với các hoạt động truyền thống như đi bộ và nhảy vuông, đã thịnh hành trong dân số xám của Trung Quốc.
"Sự phân phối lưu lượng hành khách trong các cửa hàng bồn tắm chân đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây", He Yong, chủ tịch của Bigfeet Ancombor, một công ty tập trung vào chăm sóc chân tại Lan Châu, thủ phủ tỉnh Cam Túc của Tây Bắc Trung Quốc cho biết.
"Thị trường từng bị chi phối bởi nhóm người trung niên, nhưng bây giờ ngâm chân đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho nhiều người cao tuổi, đặc biệt là vào buổi chiều," ông nói.
Người cao niên Trung Quốc có nhu cầu tiêu dùng đa dạng và cao hơn hiện nay. Để khai thác thị trường, công ty của ông đã tổ chức các bài giảng về sức khỏe và giảm giá cho người cao tuổi. Ông cũng hợp tác với các viện dưỡng lão, cung cấp dịch vụ móng chân miễn phí hoặc giảm giá và dịch vụ ngâm chân.
Gao Jin'e dành khoảng sáu phần trăm trong số tiền trợ cấp hưu trí 5.000 nhân dân tệ (717 đô la) của cô mỗi tháng cho các cuộc đi bộ. Người phụ nữ 70 tuổi thường đi spa với bạn bè khi xem phim.
"Cuộc sống của người già cũng có thể đầy màu sắc và chúng ta nên yêu bản thân mình hơn", cô nói.
Tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc đã tiết lộ một kế hoạch trung và dài hạn để ứng phó chủ động với già hóa dân số, đòi hỏi sự phát triển tổng hợp của ngành dịch vụ dành cho người già.
Nó nhấn mạnh rằng chăm sóc sức khỏe, du lịch sức khỏe, các hoạt động giải trí và các dịch vụ khác cần được cung cấp liên tục để đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi.
"Nếu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe có thể rẻ hơn và có sự đa dạng hơn, tôi nghĩ nhiều người cao tuổi sẽ tham gia với chúng tôi", Gao nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi nấm mềm, anh tắt lửa, phục vụ món hấp và mời học sinh nếm thử.

Trong khi nấu nấm và rau xanh trên bếp nóng, Wu Kejian giải thích cách làm một bữa ăn bổ dưỡng với ít dầu và muối cho 50 học sinh tham gia ...